ค้นหา ค้นหา

ABOUT HISENSE

เกี่ยวกับไฮเซ่นส์

INTRODUCTION OF HISENSE

ความเป็นมาและวิสัยทัศน์ของ Hisense Company Ltd.

Hisense ก่อตั้งขึ้นในปี 1969 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่มุ่งเน้นการพัฒนาด้านสมาร์ททีวี เครื่องใช้ในครัวเรือน และอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ โดยมีวิสัยทัศน์ในการส่งมอบประสบการณ์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ

หลักการดำเนินธุรกิจของ Hisense ประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก 4 ประการ ได้แก่ “เทคโนโลยี”, “คุณภาพ”, “ความซื่อสัตย์สุจริต” และ “ความรับผิดชอบ”

ความสำเร็จระดับโลกและองค์กร

  • ความเป็นผู้นำตลาด: Hisense ครองส่วนแบ่งการตลาดทีวีเป็นอันดับ 1 ในประเทศจีนต่อเนื่อง 14 ปีซ้อน และเป็นอันดับ 3 ของโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ UHD 4K TV ในปี 2017
  • การยอมรับแบรนด์: ได้รับการจัดอันดับเป็น Brand Top 10 Overseas China Brand จาก WPP Kantar Milward Brown และ Google
  • เครือข่ายระดับโลก: ปัจจุบัน Hisense ดำเนินงานในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานกว่า 75,000 คน มีศูนย์วิจัยและพัฒนา 30 แห่ง และมีฐานการผลิตและนิคมอุตสาหกรรมกว่า 36 แห่งทั่วโลก (ข้อมูลในภาพแสดง: 31 บริษัท, 66 สำนักงาน, 160 ประเทศ, 10K+ คู่ค้า)
  • ความสามารถในการวิจัยและพัฒนา: Hisense ให้ความสำคัญกับการลงทุนด้าน R&D อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีจอแสดงผลพรีเมียม อาทิ Mini LED TV และ Laser TV

 

Hisense International (Thailand) Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2016 เป็นบริษัทในเครือของ Hisense Company Ltd. โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Hisense ที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยอย่างแท้จริง

Hisense ประเทศไทยเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภท ULED TV, UHD TV, Smart TV และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย พร้อมทั้งให้บริการหลังการขายในประเทศไทย

 

รางวัลและเกียรติยศด้านคุณภาพและนวัตกรรม

Hisense ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง อาทิ:

  • 2001 China Quality Management Award
  • 2010 China Quality Management Award
  • 2011 Asia Network Quality Award
  • 2019 China Association Quality Award
  • iF Design Award 2023 (สำหรับ Vacuum Door Refrigerator)
  • Business Plus CMMU Product Innovation Awards 2025 (สำหรับ Vacuum Door Refrigerator)

 

การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาระดับโลก

Hisense เป็นผู้สนับสนุนรายการกีฬาสำคัญระดับโลก (Official Partner) อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ในระดับสากล ได้แก่:

  • ฟุตบอลโลก: FIFA World Cup Russia 2018
  • ฟุตบอลยูโร: UEFA EURO 2016, UEFA EURO 2020, และ UEFA EURO 2024
  • ทีมสโมสร: Official Premium Partner ของทีม Bundesliga FC Schalke 04, Paris Saint-Germain (PSG)
  • รายการสำคัญอื่น ๆ: Australian Open (Hisense Arena), Team Supplier ของ Formula 1 ทีม Red Bull Racing, Team sponsor ของ NASCAR Joe Gibbs Racing, และกิจกรรมกีฬาอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

กิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (ESG)

Hisense ให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีการดำเนินการด้าน ESG อย่างต่อเนื่อง เช่น การสนับสนุนและยกระดับศักยภาพเยาวชนผ่านโครงการ Hisense Youth Cup Sponsorship และเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรมในภูมิภาคต่าง ๆ